1. Chọn website hoặc group đăng
Hãy đóng vai trò là một khách hàng đang tìm kiếm bất động sản để mua. Tìm từ khóa liên quan đến sản phẩm nhà đất mà bạn đang bán trên Google, xem những website nào xuất hiện ở top đầu tìm kiếm, ưu tiên đăng tin trên các website đó để có cơ hội tiếp cận nhiều khách hơn. tin hiệu quả
Ví dụ: Bạn đang bán nhà ở đường Dương Quảng Hàm, hãy gõ "mua nhà đường Dương Quảng Hàm", kết quả nằm top đầu sẽ bao gồm" batdongsan.com.vn (top 1 và 2), alonhadat.com.vn, nhatot.com. Hãy ưu tiên lựa chọn gói đăng tin ở 3 website này để có cơ hội thu hút nhiều khách hàng thực hơn.
Theo thống kế của phần mềm nhà phố Rocker, có khoảng hơn 200 website đăng tin bất động sản trên toàn quốc. Ngoài những website thuộc top đầu như: batdongsan.com.vn, nhatot.com, alonhadat.com.vn, thì các website còn lại thỉnh thoảng xuất hiện ở một vài từ khóa ngách, từ khóa dài, cụ thể.
Về mặt lý thuyết thì đăng tin ở các website có thứ hạng tốt sẽ có cơ hội tiếp cận khách hàng cao hơn, tuy nhiên sự cạnh tranh giữa các môi giới với nhau là rất lớn. Nếu bạn muốn chiếm vị trí tốt bằng cách up tin VIP, tin nổi bật... thì số tiền bỏ ra không hề nhỏ.
Một mẹo nhỏ mà ít người để ý:
[IMG]
Những website bất động sản đang quảng cáo Google
Hãy chú ý những website đang quảng cáo Google mạnh. Vì khách hàng thường không có chuyên môn về website lên top tự nhiên hay website đang được quảng cáo. Họ chỉ cần nhìn thấy website nào đang ở vị trí thuận lợi và nhấp vào.
Google ưu tiên 4 vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm dành cho các vị trí quảng cáo, tiếp theo mới đến các website có vị trí tự nhiên cao. Do đó, nếu có những website đang quảng cáo mạnh trên Google, hãy ưu tiên đăng tin vào những website đó.
Các group mạng xã hội chuyên nhà chính chủ, review, đăng tin bất động sản cũng là một kênh mà môi giới thường sử dụng. Đặc trưng của những nhóm này là số lượng thành viên lớn, một số nhóm có thể lên tới vài trăm ngàn thành viên. Tuy nhiên, phần lớn thành viên là nhân viên sale, tỷ lệ khách hàng chiếm rất nhỏ. Kênh này được sử dụng hiệu quả trong những trường hợp cần hợp tác, tìm nguồn nhà, tìm cộng tác viên... hơn là bán hàng.
2. Đặt tiêu đề thu hút, dễ nhìn, chứa từ khóa quan trọng
Đưa các từ khóa chính như bán nhà, cho thuê, tên đường, mức giá... vào tiêu đề, đồng thời chọn cách diễn đạt gợi sự tò mò, đúng với thực tế sản phẩm. Điều này không những giúp bạn thu hút lượt click từ khách hàng mà còn dễ dàng xuất hiện hơn trên Google. Tránh các kiểu tiêu đề chung chung như: bán nhà, nhà cho thuê, nhà cần bán...
Ví dụ: Thay vì "Bán nhà" thì bạn có thể đăng tin với tiêu đề: "Bán nhà 2 lầu, full nội thất mặt tiền đường Trường Chinh". Lúc này tiêu đề của bạn không những thu hút mà còn có khả năng xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm các yếu tố như: nhà bán 2 lầu, bán nhà đường Trường Chinh, bán nhà full nội thất, bán nhà giá 5 tỷ...
3. Nội dung rõ ràng, đầy đủ
Không có điều gì đảm bảo khách hàng chỉ tìm thấy một mình tin đăng của bạn, nên nếu không cung cấp thông tin rõ ràng và đầy đủ, bạn có thể sẽ bị mất đi một khách hàng tiềm năng.
Mô tả đầy đủ thông tin, pháp lý, số tầng, số phòng, diện tích... các điểm mạnh của bất động sản và những tiện ích xung quanh. Thêm các điều kiện giao dịch như giá có thương lượng không, thanh toán như thế nào...
4. Hình ảnh, video thật, rõ nét
[IMG]
Hình ảnh và video chiếm phần lớn diện tích một tin rao, do đó hãy đầu tư vào chất lượng và các góc có hướng nhìn đẹp để thu hút khách hàng truy cập. Hãy chụp ảnh đủ sáng, đầy đủ các góc, bên trong, bên ngoài, các phòng và cả xung quanh nhà...
Video thực tế sẽ giúp tin đăng của bạn có độ uy tín cao hơn, đồng thời giúp khách hàng dễ dàng cảm nhận và đánh giá hơn.
5. Chọn giờ đăng tin hiệu quả
Những tin đăng càng mới thì càng có cơ hội được khách hàng nhìn thấy. Bạn sẽ phải đảm bảo tin đăng của mình ở vị trí cao nhất vào thời điểm mà khách hàng thường xuyên truy cập.
Khung giờ đăng tin lý tưởng của các website bất động sản thường rơi vào sáng sớm, khoảng 5 - 6 giờ sáng, hoặc 5 - 6 giờ chiều. Để đảm bảo sự hiện diện, hãy chọn tần suất 1 - 2 tin/ngày, có thể làm mới tin hoặc đăng tin mới với nội dung và tiêu đề được chỉnh sửa so với tin cũ nhằm đảm bảo thu hút.
Tóm lại, nếu bạn đủ điều kiện và thời gian đăng tin, cứ đăng hết vào các trang web đăng tin bất động sản. Nếu không đủ thời gian, hãy lựa chọn những website tốt nhất, những phương án ít cạnh tranh nhất để tối ưu hiệu quả.
Rocker - Phần mềm nhà phố số 1 Việt Nam
Bài viết khác cùng Box :
Tags: